อาหารบำรุงสายตาที่เหมาะกับนักโซเชียล


ผัก
อุดมไปด้วยสารอาหารวิตามินหลายชนิด แต่วิตามินที่มีประโยชน์ในการบำรุงสายตามากที่สุดได้แก่ วิตามินเอ มีส่วนช่วยในการทำงานของเซลล์จอประสาทตา ทำให้เซลล์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น ผักบุ้ง บล็อคโคลี่ ตำลึง เป็นต้น โอ้โห!! มีแต่ของอร่อยๆทั้งนั้นเลย


เมนูไข่
ถือเป็นอาหารบำรุงสายตาชั้นดี โดยเฉพาะไข่แดงจะมีสารลูทีน ซีแซนทีน และแอนโทไซยานินช่วยป้องกันการเสื่อมของดวงตา ได้ใสปิ้งเหมือนเป็นวัยรุ่นได้
ไข่ อาหารบำรุงสายตา

 ผลไม้ตระกูลเบอรรี่
มีสารอาหารบำรุงสายตาที่สามารถพบในผัก ผลไม้ สีเหลืองส้ม และเบอร์รี่ต่างๆ ด้วย นอกจากนี้ยังมีวิตามินเอ ที่ช่วยให้เห็นภาพชัดแจ๋ว ไม่เมื่อยล้าง่ายด้วยจ้า ส่วนผลไม้สีส้ม หรือเหลือง เช่น แครอท ฟักทอง เบอร์รี่ มะม่วงสุก มะละกอ เป็นต้น มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้เซลล์เสื่อมช้าลงด้วยนะจ๊ะ
เบอร์รี่บำรุงสายตา
กรดไขมันโอเมก้า 3
 สารอาหารจากปลาทะเลน้ำลึก อย่างปลาแซลมอน จะประกอบไปด้วยกรด  DHA  ที่สามารถช่วยให้สายตาเราทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ และลดอาการเมื่อยล้าของดวงตาได้ด้วย
อัลมอนด์
 ในอัลมอนด์อุดมไปด้วยวิตามินอี ซึ่งผลการวิจัยพบว่าช่วยชะลอความเสื่อมของจอประสาทตา
โฮลเกรน
 อุดมด้วยวิตามินอี วิตามินบีรวม แร่ธาตุต่างๆ และใยอาหาร นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระจะช่วยปกป้องการเสื่อมสภาพของเซลล์ เสริมสร้างระบบประสาทและเซลล์เม็ดเลือดแดงให้แข็งแรงสมบูรณ์โฮลเกรนเป็นธัญพืชที่ผ่านกระบวนการขัดสีน้อย นั้นมีเส้นใยอาหารสูง โดยเฉพาะข้าวกล้อง ถั่วเมล็ดแห้งงา ข้าวสาลี ข้าวโอ๊ต ข้าวบาเล่ย์
เนื้อวัวเเดง 
 มีส่วนประกอบที่สำคัญต่อดวงตาคือ สังกะสี ซึ่งสังกะสีจะช่วยให้ตับปล่อยวิตามินเอ ออกมาเพื่อส่่งผ่านไปถึงดวงตาได้เร็ว
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เนื้อวัวแดง
ทั้งหมดนี้คืออาหารที่หาทานได้ง่าย แต่ได้ผลเกินคาด เป็นอาารบำรุงสายตาชั้นดีที่ชาวโซเชียลทั้งหลายควรมาทานกันบ่อยๆ ดวงตาที่แสนสำคัญจะได้อยู่กับเราไปนานๆ แนะนำว่าควรทานอาหารให้ครับ หมู่อย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ และถ้าหากเลี่ยงสิ่งที่จะเป็นตัวทำลายดวงตาของเราได้ก็แนะนำให้เลี่ยง อย่าเอาดวงตาของเราไปเสี่ยงบ่อยๆนะคะ
















ความคิดเห็น