คุณเเม่มือใหม่ กับการเลี้ยงลูก เเบบมืออาชีพ

คุณเเม่มือใหม่กับการเลี้ยงลูกเเบบมืออาชีพ



        การเลี้ยงดูเด็กทารกให้เติบโตขึ้นเป็นคนดี มีสุขภาพกายและใจแข็งแรงนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถ คุณแม่มือใหม่หลายคนอาจมีความกังวลใจว่าตัวเองจะสามารถดูแลลูกน้อยเป็นอย่างดีได้หรือไม่ เราขอบอกว่าให้คุณมั่นใจในตัวเองเข้าไว้ดีกว่าค่ะ แล้วมาเตรียมพร้อมเลี้ยงลูกแบบมืออาชีพด้วยเคล็ดลับที่เรานำมาฝากในวันนี้

1.ระหว่างตั้งครรภ์
การดูแลตัวเองและลูกน้อยระหว่างตั้งครรภ์นั้นอาจแตกต่างกันไปตามความชอบ สภาพร่างกายและงบประมาณของคุณแม่แต่ละคน วิธีที่ดีที่สุดก็คือ เลือกปฏิบัติตามแนวทางของเราเองค่ะแต่ก็ต้องหมั่นทานผักผลไม้ให้มากๆ ด้วยนะ เเละการพักผ่อนให้เพียงพอก็สำคัญกับคุณเเเม่นะคะเพราะลูกก็จะพักผ่อนไปพร้อมๆกับคุณ
  รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

2.ช่วงหลังคลอด
ช่วงนี้ร่างกายของคุณแม่จะเปลี่ยนแปลงและปรับสภาพ ทำให้เกิดอาการแปลกๆ หลายอย่าง ดังนั้นจึงต้องหมั่นดูแลตัวเองให้แข็งแรงเพื่อจะได้ดูแลลูกน้อยได้อย่างเต็มที่
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ คุณแม่หลังคลอด
3.ให้ความรักความเข้าใจ
ความรักและความเข้าใจจากแม่ รวมถึงคนในครอบครัวมีส่วนต่อการพัฒนาการทางสมอง และอารมณ์ของเด็กอย่างมาก รวมถึงความสามารถในการเรียนรู้ด้วย อย่าลืมให้ความรักความอบอุ่นแก่ลูกให้มากที่สุดนะคะ
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง


4.รับประทานอาหารดีมีประโยชน์
เลือกทานอาหารที่ดีตั้งแต่ช่วงตั้งครรภ์เพื่อให้ทารกได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ไปพร้อมๆ กับคุณแม่ด้วย รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่เเหละดีที่สุด


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ คุณแม่ กินผัก
5.เอาใจใส่สุขภาพ
เวลาที่ต้องพักก็ควรพัก ไม่ทำงานหนักหรือออกแรงหักโหมในช่วงหลังคลอด เพราะหากคุณแม่ป่วยขึ้นมาก็คงไม่สามารถดูแลทารกได้อย่างเต็มที่นั่นเอง เพราะฉะนั้นห่วงสุขภาพไว้ก่อนดีที่สุดค่ะ เพราะหากคุณแม่มีสุขภาพดีก็จะดูแลลูกน้อยให้มีสุขภาพดีด้วยได้นั่นเอง
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

6.บริหารจัดการเวลา
ปัจจุบันสาวๆ ที่เป็นคุณแม่ก็ออกไปทำงานนอกบ้านกันมากขึ้น ดังนั้นการบริหารเวลาจึงมีความสำคัญมาก เพื่อความลงตัวของหน้าที่การงานและการดูแลลูก คุณจึงควรแบ่งตารางเวลาให้ดีเพื่อจะได้ไม่เผลอทำงานมากไปจนไม่มีเวลา เช่น บางงานเราก็สามารถนำมาทำที่บ้านได้เเล้วทำควบคู่กับการดูเเลลูกเพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับลูกอีกด้วย ลูกจะสามารถซึมซับในตัวเขาเอง 
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ คุคุณเเม่ดูเเลลูกน้อยอยู่ที่บ้าน

7.สอนลูกให้เรียนรู้ความฉลาดทางอารมณ์
สอนให้เด็กรู้จักขอบคุณ ขอโทษ อดทน ให้อภัย และเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ไม่ควรโอ๋ลูกมากเกินไปสอนเรื่องคุณธรรมให้เเก่ลูก ต้องให้ลูกกล้าเผชิญกับโลกภายนอกบ้าง เพื่อให้ลูกสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข รวมถึงเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพต่อไป
Mom-kids1

เห็นไหมคะว่าการเลี้ยงลูกแบบมืออาชีพไม่ยากเลย แค่คุณต้องเเม่ต้องหมั่นดูแลร่างกายตัวเองให้พร้อม จัดตารางเวลาให้ดี และให้ความรักรวมถึงสอนให้ลูกเป็นคนมีเหตุผล
เท่านี้ก็สอบผ่านการเป็นคุณแม่มืออาชีพแล้วล่ะ อยากให้ลูกเติบโตเป็นเด็กที่แข็งแรงและฉลาด ก็มาเลี้ยงลูกแบบมืออาชีพกันเถอะค่ะ เห็นไหมคะว่าไม่ยากเกินความสามารถคุณเเม่เลย เพื่อลูกทั้งคนเเม่ทำได้ทุกอย่างอยู่เเล้วจริงไหมค่ะ









ความคิดเห็น