เกาะติดเทรนด์เครื่องสำอางที่มาเเน่ปี 2019

        

            ในปัจจุบันกระแสความชอบการเลือกใช้หรือเลือกซื้อของลูกค้า มีการเปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าจะเป็นของกิน ของใช้ โดยเฉพาะเครื่องสำอาง ทั้งพวกครีมทาผิว หรือพวกเครื่องสำอาง สำหรับแต่งหน้า ก็มีการเลือกใช้ที่ใส่ใจต่อสุขภาพผิวมากยิ่งขึ้น ที่เรียกกันว่า ออร์แกนิค ปราศจากสารปนเปื้อน หรือจะเลือกโทนแต่งหน้าแนว นู้ด หรือตรงกับสีผิว  ตอนนี้กระแสการเลือกใช้เครื่องสำอางของคนไทย เน้นใช้แต่ของที่ปราศจากสารเคมีมากยิ่งขึ้น ซึ่งกีมีการนำเข้าเครื่องสำอางที่ มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ซึ่งอาจาดการณ์ได้ว่าในปี 2019 ความนิยมของเครื่องสำอางประเภทนี้จะได้รับความนิยมอย่างมาก ดังนั้นต้องรู้จักเทรนด์เครื่องสำอางก่อนใครๆ เพื่อที่จะปรับตัวเเละประยุกติ์ใช้กับตัวเอง จะได้ไม่ตกเทรน สวยเริดๆก่อนใคร

1. เครื่องสำอางออร์แกนิก

ปัจจุบันกระแสการรักสุขภาพเริ่มมีมากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคเลือกวัตถุดิบ เน้นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ  รวมทั้งหลีกเลี่ยงเวชสำอางที่มีสารเคมีเจือปน เป็นเทรนด์ที่ยังร้อนแรงและเด่นชัดมากที่สุด ขณะเดียวกันบรรจุภัณฑ์ที่ต้องใส่ใจในการนำกลับมาใช้ใหม่ได้

ยกตัวอย่างเเบรนด์ที่จำหน่ายสินค้า ออร์เเกนิค

           Lush เชื่อว่าคนที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก น่าจะรู้จักกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในร้านนี้กันบ้างแล้ว ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็น Fresh Handmade Cosmetics โดดเด่นด้วยผลิตภัณฑ์ที่เป็นออร์แกนิก ทุกอย่างมีกลิ่นหอมที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำกับแบรนด์ใด เน้นความเป็นธรรมชาติมากที่สุด เเละปลอดภัยกับผู้ใช้ การันตีว่าคุณภาพดีอย่างเเน่นอน


       
           Fresh Face Mask มาสก์หน้าที่ผสมสีสดใหม่ จากส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติล้วนๆ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และช่วยบำรุงผิวหน้าในแต่ละปัญหาได้อย่างตรงจุด, Bath Bomb สำหรับแช่ตัวในอ่างอาบน้ำให้หอมกรุ่น มีหลายกลิ่นให้เลือกตามความชอบไม่ว่าจะเป็นยาสีฟันเม็ด, แชมพูแบบก้อน, สบู่อาบน้ำเยลลี, โลชัน และหลายผลิตภัณฑ์ที่แปลกตาอื่นๆ อีกมากมาย

          Zuii Organic เป็นสินค้าเเบบออร์แกนิก 100% จากประเทศออสเตรเลีย จุดเด่นของ Zuii Organic คือ เป็นเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของธรรมชาติล้วน คัดสรรมาจากพืชและกลีบดอกไม้ มีกลิ่นหอมอ่อนๆจากธรรมชาติ ปราศจากน้ำหอมเเละสารเคมีที่สำคัญยังมีวิตามินที่ชาวยบำรุงอีกด้วย รับรองว่าเหมาะกับผิวหน้าสาวๆ ทุกรูปเเบบ นอกจากนั้นยังมีเครื่องสำอางที่สามารถเเต้มสีสันบนใบหน้าได้ อาทิเช่น เเป้งพับ ครีมรองพื้น บลัชออน คอนซีลเลอร์เนื้อครีม มาสคาร่า ดินสอเขียนคิ้ว  เป็นต้น เเบรนด์นี้ยังได้รับการรับรองมาตรฐาน จากสถาบันมาตรฐานระดับโลกอย่าง NASAA อีกด้วย




2. รองพื้นมีให้เลือกหลายเฉดสีมากขึ้น 

           คงเป็นเรื่องปัญหาการเลือกรองพื้นให้เหมาะกับสีผิว สำหรับสาวๆ หลายคน บางคนก็ผิวเข้มจนมึนหัวกับการหารองพื้น บางทีก็ผิวขาวเหลืองยิ่งปวดหัวไปใหญ่ แต่สำหรับในปี 2019 แล้ว ผู้ประกอบการไทยต้องคำนึงถึงผู้ใช้เป็นหลัก และต้องเข้าใจทุกปัญหาของผู้บริโภคทีมีอยู่อย่างไม่จำกัดเพื่อตอบทุกโจทย์และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ครอบคลุม

 3. เครื่องสำอางที่ใช้เเล้วติดทนนานยิ่งขึ้น

           เพราะในเมืองไทยมีสภาพอากาศที่ร้อน จึงเป็นปัญหาหนึ่งที่สาวๆต้องเจอ อีกอย่างเครื่องสำอางกับสาวๆ ก็เป็นของคู่กันอยู่เเล้ว ดังนั้นเครื่องสำอางที่จะตอบโจทย์สาวไทยก็คือ ต้องเป็นเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมที่สามารถช่วยคงสภาพการยึดเกาะกับผิวหน้าได้เป็นอย่างดี นี้คงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่คิดว่าคงจะถูกใจสาวไทยอย่างเเน่นอน

4. จากสมุนไพรสู่เครื่องสำอาง

           ผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากสมุนไพรกำลังเป็นที่น่าจับตามอง ยิ่งเป็นสมุนไพรไทยนั้นละก็ไม่ต้องพูดถึง เพราะกำลังได้รับความนิยม และมีผลตอบรับที่ดี ซึ่งข้อสังเกตก็คือที่สาวไทยหลายๆคน เริ่มกลับมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากสมุนไพร ซึ่งก็คงเริ่มต้นจากเทรนด์การใช้ของแนวออร์แกนิก ซึ่งไม่แน่ว่าในปี 2019 นี้ เครื่องสำอางและครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของสมุนไพรเป็นหลัก คงได้รับความนิยมไม่ใช่น้อย

ยกตัวอย่างเเบรนด์ที่ใช้สมุนไพรมาทำเป็นผลิตเป็นครีมบำรุงผิว

           ภูมิพฤกษา เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสมุนไพรที่มีคุณภาพสูง คัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดจากธรรมชาติ และปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อร่างกายและเป็นโทษต่อผิวพรรณ ผลิตภัณฑ์ทุกตัวของบริษัทจะได้รับมาตรฐาน GMP เป็นเครื่องการันตีได้เป็นอย่างดี ซึ่งถือว่าเป็นเเบรนด์ที่เป็นมิตรทั้งผู้บริโภคเเละสิ่งเเวดล้อมอีกด้วย


             จะเห็นได้ว่าเทรนเครื่องสำอางต่างๆนั้น จะเน้นไปที่สารสกัดจากธรรมชาติ ที่สามารถรังสรรค์ก่อให้เกิดเป็นความงาม เรียกได้ว่าสวยเเบบปลอดภัย ไร้สารพิษตกค้าง เเถมเป็นมิตรกับสิ่งเเวดล้อมอีกด้วย เเต่ก็ขึ้นอยู่กับความชอบเเละสไตล์ของสาวๆ เเต่ละคนด้วยว่า มีความต้องการในด้านไหน เพราะเทรนต่างๆก็เกิดขึ้นมาอย่างรวดเร็ว เเทบตามไม่ทันเลยทีเดียว ดังนั้นการรู้เท่าทันข่าวสารเป็นสิ่งที่สำคัญกับตัวเรา เพื่อความสวยเเละ สุขภาพผิวดี ถ้าไม่อยากพลาดสาระดีๆที่เเอดนำมาฝากกัน ก็อย่าลืมติดตามกันต่อได้นะคะ






















ความคิดเห็น